Tủ quần áo gỗ óc chó đẹp, sang trọng, hiện đại

Quy tắc vàng khi chọn nhà chung cư theo phong thủy ~ Tủ quần áo gỗ óc chó - Đẳng cấp không gian sống gia đình Việt

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Quy tắc vàng khi chọn nhà chung cư theo phong thủy

Chung cư được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả, là cách lựa chọn thông minh trong thời buổi kinh tế khó khăn, đất chật người đông và nhất là những người muốn định cư lâu dài tại khu vực Hà Nội. Tuy nhiên việc lựa chọn được căn hộ chung cư phù hợp với túi tiền, lý tưởng về phong thủy quả là không hề dễ dàng, nhất là với những người có ít kinh nghiệm trong việc chọn mua chung cư. Những người có thu nhập thấp nên chọn những khu chung cư ở ngoại thành hoặc hoặc những chung cư ven khu vực Xa La – Hà Đông. Còn những ai muốn chọn những căn hộ cao cấp, những chính sách ưu đãi giành cho căn hộ cao cấp thì nên chọn Times City, Royal City bởi so với mặt bằng chung thì giá bán căn hộ Royal City, Times City đang ở mức cao. Đối với chọn nhà theo phong thủy, cần lưu ý những yếu tố sau :
1. Chung cư phải thoáng, có tầm nhìn tốt
Chung cư nên ở trong tòa nhà có nhiều tầng, có hướng phong thủy tốt, tránh ánh nắng gắt chiếu vào. Bên cạnh đó, nên có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.
2. Hướng chung cư
Đối với điều kiện khí hậu nước ta, một chung cư hướng tốt là quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ổn định, tránh được ánh nắng gặt trực tiếp vào buổi trưa.
3. Gần đường giao thông
Một trong những yếu tố quan trọng để chọn chung cư phù hợp là yếu tố giao thông. Việc lựa chọn một chung cư thuận tiện giao thông sẽ giúp cho quá trình di chuyển thuận tiên hơn nhưng bên cạnh yếu tố đó, chung cư cần phải có sân chơi thoáng, mát.
4. Hướng ban công cửa sổ
Một điều lưu ý quan trọng là không nên chọn căn hộ chung cư có ban công cửa sổ quay về hướng Tây, bởi sẽ có nắng gay gắt chiều vào hằng ngày gây bất lợi cho người ở mà giải pháp che chắn nắng không phải là tối ưu trong quá trình sử dụng.
5. Phòng ngủ
Phòng ngủ không cần rộng nhưng phải thoáng, tránh ánh nắng chiều trực tiếp vào và phòng ngủ nên có từ 1 – 2 cửa sổ. Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa.
6. Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ
Rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, vì vậy từ bên ngoài hành lang vào tòa nhà, thẳng với cửa vào căn hộ, có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.
7. Chọn chung cư phù hợp với tuổi
Tham khảo thêm tại bài viết : Xem hướng nhà chung cư theo tuổi
Trên đây là những nguyên tắc vàng trong việc lựa chọn nhà chung cư theo phong thủy, chúc các bạn có thể chọn lựa được căn hộ chung cư phù hợp với túi tiền mà đảm bảo yếu tố về phong thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét